Phân loại CRM: CRM tiêu chuẩn vả CRM theo ngành

Sự khác nhau giữa CRM tiêu chuẩn và CRM theo ngành

OnlineCRM từ lâu đã được biết đến là một công ty chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm về CRM. Trong quá trình xây dựng và phát triển OnlineCRM luôn đặt khách hàng là vị trí trung tâm trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Hiện nay, OnlineCRM có 2 loại sản phẩm chính phục vụ 2 loại khách hàng khác nhau bao gồm: Phần mềm CRM tiêu chuẩn và phần mềm CRM được tối ưu theo ngành.

Vậy sự khác nhau giữa CRM tiêu chuẩn và CRM theo ngành là gì? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải thích vấn đề này. Hy vọng các bạn có cái nhìn bao quát về sản phẩm của OnlineCRM và chọn lựa một cách tối ưu nhất.

Phần mềm CRM với các chức năng hiện đại hàng đầu

Tuy là hai sản phẩm khác nhau nhưng CRM tiêu chuẩn hay CRM theo ngành đều là những sản phẩm phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay. Cả hai có những tính năng hiện đại, phù hợp với tất cả các ngành nghề hiện có trên thị trường. Đó là những tính năng của một hệ thống CRM toàn diện, một hệ thống CRM mà bất kỳ cửa hàng, công ty dù lớn hay nhỏ điều có thể sử dụng được một cách tốt nhất.

Tính năng của một phần mềm CRM toàn diện, phải đảm bảo phục vụ được 3 yêu cầu tất yếu của một quy trình bán hàng bao gồm: Tìm kiếm khách hàng - Tư vấn và bán hàng - Giữ chân và chăm sóc khách hàng. Để đảm bảo quá trình trên được diễn ra thuận lợi và thành công, phần mềm CRM cần trang bị những tính năng cơ bản sau:

Các tính năng cơ bản của phần mềm CRM

Để biết thêm những tính năng cơ bản của phần mềm CRM bạn có thể đọc thêm tại đây

Ngoài những tính năng cơ bản, OnlineCRM còn cung cấp đến cho khách hàng nhiều khả năng tuỳ biến và tích hợp theo yêu cầu. Đảm bảo phần mềm sẽ có đầy đủ các chức năng hiện đại nhất trên thị trường, phù hợp với yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất.

Tính năng nâng cao của CRM có thể kể đến như là:

  • Đồng bộ CRM với website/ landing page
  • Tích hợp với các trang mạng xã hội hàng đầu như Facebook, Zalo,...
  • Trang bị những tính năng tiếp thị số như tổng đài IP, tin nhắn SMS brandname hay Email Marketing Automation,...
  • Và những tính năng nổi bật khác.

So sánh CRM theo ngành và CRM tiêu chuẩn

Dù rằng phần mềm CRM tiêu chuẩn cơ bản đã đáp ứng được gần như tất cả các yêu cầu của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó chưa thực sự chuyên sâu về một ngành hay lĩnh vực nào đó. Chính vì thế sản phẩm CRM theo ngành chính là sự lựa chọn mà các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau cần quan tâm.

Các loại CRM

Bảng so sánh CRM tiêu chuẩn và CRM theo ngành

CRM chuyên sâu theo ngành chính là một hệ thống CRM chỉ dành riêng cho doanh nghiệp của bạn. Hệ thống này sẽ được tuỳ chỉnh theo yêu cầu của người sử dụng sau nó phù hợp với từng quy trình, sản phẩm cũng như cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp. Đảm bảo thực hiện được đầy đủ được tất cả các chức năng chuyên sâu cho từng lĩnh vực khác nhau, khiến cho hiệu quả sử dụng phần mềm được tăng đến mức tối đa. CRM theo ngành là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghiệp vụ chuyên ngành với các chức cơ bản của một hệ thống CRM tiêu chuẩn.

CRM theo ngành được triển khai trong thực tế

Hiện tại OnlineCRM cung cấp CRM cho hầu hết tất cả các ngành nghệ hiện nay, bạn có thể xem thêm các phần mềm CRM tối ưu riêng cho từng ngành khác nhau tại đây.

Còn bây giờ để giúp bạn hiểu rõ hơn thế nào là một hệ thống CRM theo ngành, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 2 ví dụ về phần mềm CRM theo ngành mà OnlineCRM đã từng triển khai trong thực tế.

Phần mềm CRM cho trung tâm ngoại ngữ

Đối với CRM cho giáo dục, OnlineCRM tự tin khẳng định mình có rất nhiều kinh nghiệm cho việc triển khai hệ thống CRM cho lĩnh vực này.

Quy trình CRM

Bên cạnh các tính năng về tiếp thị, báo cáo và chăm sóc khách hàng. Chúng ta dễ dàng nhận thấy hệ thống CRM cho trung tâm ngoại ngữ có những tính năng chuyên sâu theo ngành giáo dục. Các tính năng này bao gồm:

- Đăng ký nhập học và thu học phí:

  • Tổ chức thi đầu vào
  • Xếp lớp tự động theo trình độ
  • Quản lý học phí

- Quản lý giáo vụ: chính các chức năng liên quan đến quản lý trong giáo dục

  • Quản lý giáo viên
  • Tổ chức lớp học, sắp lớp
  • Quản lý chương trình đào tạo
  • Quản lý và tổ chức lớp học
  • Quản lý lịch học, lịch dạy
  • Quản lý kỳ thi

Phần mềm CRM cho Spa - Sức khoẻ làm đẹp

Tương tự đối với ngành Spa - Sức khoẻ làm đẹp, đây có thể xem là một ngành khá là đặc thù và riêng biệt. Chính vì thế hệ thống CRM cũng phải xây dựng những tính năng tối ưu riêng cho ngành này.

quy trình CRM cho Spa

Các tính năng trên chuyên biệt trên phần mềm CRM cho SPA có thể được kể đến như là:

- Quản lý vật tư

  • Giúp quản lý và theo dõi vật tư tiêu hao trong quá trình làm liệu trình cho khách hàng
  • Cảnh báo lượng tồn kho vật giúp kịp thời bổ sung vật tư để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

- Quản lý chương trình khuyến mãi

  • Quản lý tạo và cung cấp voucher khuyến mãi cho khách hàng.
  • Thống kê đo lượng hiệu quả của chương trình khuyến mãi: số lượng khách hàng mang về, doanh thu mang về..

- Quản lý hoạt động kinh doanh

  • Hệ thống cung cấp tính năng quản lý sắp xếp công việc như: gọi điện, xếp lịch hẹn với khách hàng
  • Thông báo remind nhắc nhở các hoạt động sắp diễn ra hoặc quá hạn chưa thực hiện.

Phía trên là những chia sẻ hữu ích hai sản phẩm nổi trội của công ty OnlineCRM. Hy vọng qua bài viết khách hàng có thể phân biệt được CRM theo ngành và CRM tiêu chuẩn. Bên cạnh đó cũng phần nào biết được đâu là sản phẩm phù hợp với bạn, dâu là sản phẩm có thể ứng dụng vào doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí hoặc nhấn vào nút sau để tham khảo bảng giá CloudPro CRM.

Tham khảo bảng giá


Một số bài viết có thể bạn quan tâm:

Thế nào là một CRM toàn diện?

Vai trò và lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp

Triển khai CRM nên THUÊ, MUA hay TỰ TRIỂN KHAI?

11 bước lập kế hoạch triển khai CRM thành công?