Nghiệp vụ CRM Tiếp thị tự động8 hình thức tiếp thị hiệu quả được doanh nghiệp sử dụng
Cập nhật lần cuối: 20/05/2022 2.221 lượt xem

8 hình thức tiếp thị hiệu quả được doanh nghiệp sử dụng

2 loại hình loại hình tiếp thị

Khi nói đến các loại hình tiếp thị. Nó có thể được chia thành hai loại:

  • Các loại tiếp thị ngoại tuyến: Tiếp thị ngoại tuyến bao gồm quảng cáo trên Báo chí, Đài phát thanh và Truyền hình thông thường và tham dự các triển lãm thương mại, hội chợ và hội nghị. Tiếp thị truyền miệng là một loại hình tiếp thị ngoại tuyến.

  • Các loại tiếp thị kỹ thuật số (Tiếp thị trực tuyến)

Tuy nhiên, những ngày này, làn sóng đang có xu hướng ủng hộ tiếp thị trực tuyến. Điều này là do khách hàng đang dành nhiều thời gian trực tuyến hơn và tiếp thị kỹ thuật số mang lại một số lợi ích về tốc độ, hiệu quả và lợi tức đầu tư.

Các hình thức tiếp thị hiệu quả

8 hình thức tiếp thị phổ biến hiện nay

Tiếp thị Nội dung

Tiếp thị nội dung đòi hỏi phải phân phối nội dung ở nhiều định dạng khác nhau để nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng. Mặc dù tiếp thị nội dung thường được kết hợp với tiếp thị kỹ thuật số, nhưng nó cũng có thể xảy ra trong thế giới ngoại tuyến. Blog, bài đăng trên mạng xã hội, đồ họa thông tin và video đều là những ví dụ về tiếp thị nội dung.

Nội dung tuyệt vời là một tài sản quý giá. Nó có khả năng cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng tiềm năng của bạn và thu hút họ quay trở lại để xem thêm . Đó là tấm vé để bạn thu hút sự chú ý của khán giả và duy trì ấn tượng tích cực về thương hiệu.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm là quá trình tối ưu hóa nội dung trang web của bạn để làm cho nó hiển thị nhiều hơn với các công cụ tìm kiếm và tạo ra nhiều khách truy cập hơn từ các tìm kiếm. Tiếp thị công cụ tìm kiếm (còn được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc PPC) là một phương pháp tiếp thị trong đó các công ty trả tiền để có một liên kết đến trang web của họ được hiển thị nổi bật trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Các thương hiệu phải ưu tiên SEO vì đây là chiến lược khả thi và tiết kiệm chi phí nhất để hiểu và tiếp cận khách hàng ở những giai đoạn quan trọng.

SEO đóng góp vào giá trị lâu dài của thương hiệu của bạn. Xếp hạng cao và một vị trí mong muốn sẽ giúp nâng tầm thương hiệu của bạn.

Mọi người tìm kiếm tin tức và các mục liên quan, đồng thời có một kế hoạch SEO và PR hiệu quả sẽ đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn được mọi người nhìn thấy.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội đòi hỏi phải sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và Twitter để thúc đẩy mối quan hệ với người tiêu dùng hiện tại và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn thông qua truyền miệng kỹ thuật số.

Các thương hiệu và doanh nghiệp có thể giao tiếp với công chúng theo cách cá nhân hóa hơn, nhờ vào phương tiện truyền thông xã hội. Phong cách tiếp thị này đã biến đổi dịch vụ khách hàng. Giờ đây, khách hàng mong đợi các công ty trả lời các câu hỏi trên phương tiện truyền thông xã hội của họ.

Đầu tư đáng kể vào dịch vụ khách hàng có thể hỗ trợ công ty của bạn và khách hàng của họ phát triển các mối quan hệ có ý nghĩa.

Phương tiện truyền thông xã hội cho phép liên hệ theo thời gian thực và đầu vào từ khách hàng. Doanh nghiệp cũng có thể trả lời khách hàng ngay lập tức. Với gần một nửa số khách hàng sử dụng mạng xã hội để đặt câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ, việc có một kế hoạch chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội là rất quan trọng.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Thư điện tử quảng cáo

Gửi email với thông điệp thương mại đến một nhóm người thường được gọi là tiếp thị qua email. Tiếp thị qua email được coi là hành động gửi một email đến một khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại. Gửi email liên hệ thường xuyên cho những người đã đăng ký danh sách của họ để tạo kết nối và thúc đẩy doanh số bán hàng được gọi là tiếp thị qua email.

Các chiến lược tiếp thị qua email điển hình nhằm mục đích xây dựng nhận thức về thương hiệu, lòng trung thành và sự tin cậy. Với hình thức tiếp thị qua email, người nhận chịu phần lớn chi phí nên sẽ rẻ hơn nhiều so với các hình thức tiếp thị khác.

Tiếp thị qua email cho phép các tổ chức gửi tài liệu tương tác trực tiếp đến hộp thư đến của người tiêu dùng. Và với chi phí thấp hơn đáng kể so với một số loại hình tiếp thị khác.

Tiếp thị người ảnh hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng là khi bạn sử dụng một người nào đó có hồ sơ cao và nhiều người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tiếp thị người ảnh hưởng đang lan truyền trên Instagram và YouTube.

Lựa chọn những người có ảnh hưởng thích hợp cho thương hiệu của công ty bạn, xây dựng thông điệp thương hiệu, làm việc với người có ảnh hưởng và định lượng giá trị chỉ là một vài trong số các yếu tố cần xem xét.

Tiếp thị người ảnh hưởng cho phép các công ty thu hút các đối tượng Millennial và Gen Z quan trọng, 85% trong số họ mong muốn tìm hiểu thêm về các mặt hàng cụ thể thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

So với các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội khác, tiếp thị người ảnh hưởng cung cấp cho các công ty một phương tiện thực tế, kín đáo để tương tác với khách hàng, bất chấp việc sử dụng rộng rãi các trình chặn quảng cáo và không thích quảng cáo công khai.

Tiếp thị cơ sở dữ liệu

Vấn đề của tiếp thị trực tiếp là khó có thể tương tác với khách hàng một cách cá nhân; giải pháp, ít nhất một phần, có thể được tìm thấy trong tiếp thị cơ sở dữ liệu. Internet và số lượng lớn dữ liệu người tiêu dùng thu được giúp nhà tiếp thị tạo ra thông tin liên lạc tự động, có mục tiêu cho người tiêu dùng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bằng cách tích lũy thông tin về sở thích của khách hàng, các nhà tiếp thị cơ sở dữ liệu có thể cung cấp thông tin liên lạc phù hợp cho họ tại mọi thời điểm của quá trình mua hàng.

Người tiêu dùng ngày nay muốn có trải nghiệm phù hợp với thương hiệu của bạn. Để cung cấp một cái nhìn thống nhất, các nhà tiếp thị phải có một cái nhìn thống nhất về từng khách hàng. Chỉ khi đó, họ mới hiểu được hành trình của khách hàng và thu hút họ một cách có ý nghĩa.

Tiếp thị sự kiện

Trong các sự kiện khuyến mại thường đòi hỏi sự tham gia trực tiếp của nhân viên thương hiệu. Tiếp thị sự kiện của một doanh nghiệp, dịch vụ hoặc sản phẩm thông qua một trải nghiệm đáng nhớ được gọi là tiếp thị sự kiện.

Trong môi trường kỹ thuật số ngày càng phát triển như hiện nay, tiếp thị sự kiện ngày càng trở nên hiệu quả hơn.

Trong các sự kiện khuyến mại thường đòi hỏi sự tham gia trực tiếp của nhân viên thương hiệu. Tiếp thị theo kinh nghiệm của một doanh nghiệp, dịch vụ hoặc sản phẩm thông qua một trải nghiệm đáng nhớ được gọi là tiếp thị sự kiện.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng tiếp thị sự kiện đại diện cho cách thức hoạt động của công ty. Nó có thể cho thấy tiềm năng và sức hấp dẫn của nó, nhưng nó cũng có thể cho thấy những khuyết điểm của nó.

Tiếp thị sản phẩm

Tiếp thị sản phẩm là lĩnh vực trọng tâm dành riêng cho việc đưa một sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra thị trường một cách chiến lược. Tiếp thị sản phẩm phụ trách việc tạo ra định vị, thông điệp và sự khác biệt cạnh tranh và đảm bảo rằng các nhóm bán hàng và tiếp thị được liên kết để họ có thể làm việc hiệu quả để tạo ra và chốt được khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị sản phẩm là tiếp thị chiến lược tập trung vào một sản phẩm hoặc dòng sản phẩm cụ thể. Tiếp thị sản phẩm, với tư cách là một chức năng tổng thể, là một tập hợp con của quản lý sản phẩm.

OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu