Nghiệp vụ CRM Tiếp thị tự động5 bước để xây dựng chiến lược Digital Marketing
Cập nhật lần cuối: 20/05/2022 1.480 lượt xem

5 bước để xây dựng chiến lược Digital Marketing

Chiến lược digital marketing là một kế hoạch giúp tổ chức của bạn đạt được các mục tiêu cụ thể thông qua các kênh tiếp thị được lựa chọn cẩn thận như quảng cáo trực tuyến, tối ưu tìm kiếm hoặc trên các nền tảng mạng xã hội

Khi bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi, bạn có thể bắt đầu bằng cách phát triển một hành trình để đảm bảo bạn tận dụng tối đa thời gian và ngân sách của mình. Đối với digital marketing cũng vậy, một kế hoạch tiếp thị là cần thiết để tăng hiệu quả.

5 bước để xây dựng chiến lược digital marketing

5 bước xây dựng chiến lược digital marketing

Thiết lập mục tiêu: Quyết định nơi bạn muốn đến

Khi tạo một hành trình, bạn phải nghĩ đến điểm đến. Khi tạo chiến lược digital marketing, đích đến là một tập hợp các mục tiêu tiếp thị đã xác định mà bạn hy vọng đạt được từ những nỗ lực của mình. Các mục tiêu tiếp thị này nên được gắn trở lại với các mục tiêu cơ bản của doanh nghiệp của bạn.

Dù mục tiêu của bạn là gì, bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn đang đo lường kết quả của mình. Có thể mục tiêu của bạn là thúc đẩy người đăng ký email. Trong trường hợp này, chỉ số hiệu suất chính (KPI) của bạn sẽ được tăng lượt đăng ký.

Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn cần phải hiểu đối tượng mục tiêu, nhân khẩu học và tâm lý của khách hàng hiện tại và khách hàng mới để có chiến lược cũng như đưa ra một kế hoạch phù hợp.

Có một số bước mà người mua hàng tiềm năng phải thực hiện để đến điểm mua hàng và lý tưởng là trở thành khách hàng lâu dài. Các giai đoạn có thể khác nhau, nhưng chúng thường bắt đầu với nhận thức về thương hiệu và giáo dục, sau đó chuyển sang giai đoạn cân nhắc và cuối cùng kết thúc bằng quyết định và chuyển đổi bán hàng.

Thiết lập hồ sơ khách hàng mục tiêu (ICP)

Là một nhà digital marketing, bạn cần phát triển tính cách người mua của mình để bạn biết chính xác người bạn muốn nói chuyện cùng, biết rằng họ sẽ có lợi ích chung khi nói chuyện với bạn.

Bạn có thể bắt đầu xác định những cá tính này với thông tin cơ bản về cơ bản như chức danh và vị trí công việc. Bạn cũng muốn xác định xem người này muốn gì, chẳng hạn như giải pháp cho một vấn đề cụ thể (vấn đề mà doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết)! Tiếp theo, xác định cách tốt nhất để tiếp cận người này, điều này sẽ dẫn chúng ta đến bước bốn.

Xác định các kênh tiếp thị hiệu quả và các giai đoạn mua hàng

  • Giai đoạn nhận thức có thể tập trung vào giáo dục và thiết lập kiến ​​thức chuyên môn trong khi nhắm mục tiêu các nhà ra quyết định theo ngành dọc khách hàng lý tưởng. KPI cho loại chiến dịch này có thể bao gồm phạm vi tiếp cận, số lần hiển thị và mức độ tương tác .

  • Giai đoạn xem xét sẽ ảnh hưởng và khuyến khích bằng cách nhắm mục tiêu những người đã tương tác với chiến dịch nâng cao nhận thức của bạn với một khuyến mãi hoặc đề xuất giá trị. KPI cho chiến dịch này có thể liên quan đến việc tạo khách hàng tiềm năng .

  • Giai đoạn chuyển đổi sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách nhắm mục tiêu lại những khách truy cập trang web trước đây. KPI cho chiến dịch này có thể là một cuộc họp được đặt trước thông qua biểu mẫu liên hệ hoặc hợp đồng / đề xuất đã ký .

  • Bằng cách cấu trúc các chiến dịch của bạn để đáp ứng người mua ở nơi họ đang ở trong hành trình của họ, bạn sẽ hướng tới các mục tiêu tiếp thị và kinh doanh của mình một cách chiến lược hơn.

Ghi nhớ cá tính của người mua. Bạn đã hiểu rõ về khán giả của mình và cách họ mua hàng, nhưng bây giờ bạn cần hiểu nơi kết nối với họ.

Gửi đúng nội dung cho khách hàng mục tiêu

Tạo thông điệp của bạn để phù hợp với người mà bạn đang cố gắng trò chuyện. Nếu bạn đã xác định được vị trí của họ trong phễu bán hàng, bạn nên biết nơi bắt đầu cuộc trò chuyện. Nếu họ không biết gì về bạn (giai đoạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng),thì bạn bắt đầu bằng cách thiết lập kiến ​​thức chuyên môn của mình và xây dựng lòng tin.

Nếu bạn đã xác định được tính cách người mua của họ và đang bán một dịch vụ, bạn nên biết những điểm khó khăn của họ và có thể cho họ biết cách bạn có thể giải quyết vấn đề của họ. Nếu bạn đang bán một sản phẩm, bạn nên biết sở thích của họ.

Bằng cách dành thời gian để làm cho thông điệp của bạn phù hợp, thậm chí có thể cá nhân hóa nó, khán giả của bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận những gì bạn cung cấp hơn.

Vai trò của Website trong chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp

Vai trò của website trong digital marketing

Trang web công ty của bạn là cổng chính mà qua đó hầu hết khách hàng tiềm năng của bạn sẽ vượt qua trước khi trở thành khách hàng thực sự. Điều đó có nghĩa là nó cần được thiết kế để mang lại hiệu quả, sự hấp dẫn và độ mượt mà của trải nghiệm người dùng. Nếu không phát triển đúng các thành phần này, lưu lượng truy cập vào sẽ không thể chuyển đổi hoặc thậm chí tệ hơn, rời đi mà không có bất kỳ sự tham gia đáng kể nào.

Tuy nhiên, cách các trang được thiết lập và bố trí vẫn chưa đủ nếu bản thân nội dung không liên quan và thú vị. Cần chú ý cẩn thận đến việc tạo ra tài liệu hấp dẫn để khách truy cập kết nối.

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất khi viết nội dung cho web:

  • Đảm bảo rằng phần giới thiệu có thể thu hút mọi người: Nội dung phải bắt đầu bằng ý tưởng hoặc câu hỏi hoặc tuyên bố gây sốc, giải trí, kinh ngạc, quan tâm hoặc truyền cảm hứng. Nếu người đọc không bị cuốn hút trong vài dòng đầu tiên đó, rất có thể họ sẽ rời trang. Nói về mà…

  • Giữ ý tưởng chính trong màn hình đầu tiê: Nếp gấp là điểm mấu chốt mà hầu hết các màn hình đều cắt bỏ màn hình hiển thị ban đầu. Đảm bảo rằng đoạn đầu tiên (hoặc ít nhất là đoạn thứ hai) giải thích ngắn gọn nội dung nói về điều gì. Người đọc muốn chắc chắn những gì họ đang tham gia trước khi tiếp tục.

  • Sử dụng đa phương tiện: Hình ảnh, video và đồ họa thông tin đều là những công cụ hợp lệ để giữ cho nội dung của bạn luôn năng động. Quá nhiều văn bản trên màn hình có thể gây ra gánh nặng cho một số độc giả và ý tưởng là giữ cho họ tương tác.

  • Sử dụng giọng nói của chính bạn: Mỗi công ty - mỗi thương hiệu - đều có một tiếng nói riêng. Bạn muốn những người truy cập trang web của công ty bạn biết nội dung của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng tất cả nội dung của bạn đều khớp với nội dung đó. Nếu những người tương tác với nội dung cảm thấy giọng điệu không chân thành hoặc có điều gì đó không ổn, ngay cả khi nó ở một mức độ vô thức nào đó, họ có nhiều khả năng rời đi hoặc phản ứng tiêu cực..

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm Phần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp trong các chiến dịch Marketing

Khi bạn đã chuẩn bị xong trang web và nội dung, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về các cách để đảm bảo những gì bạn đã chuẩn bị được khách hàng tìm thấy. Cách tốt nhất (và rẻ nhất) để thực hiện điều này là tối ưu hóa nội dung để nó có thể được tìm thấy một cách tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm, bao gồm cả việc viết blog và điều chỉnh các blogger của bạn với chiến lược từ khóa có lưu lượng truy cập cao.

OnlineCRM – Giải pháp CRM chuyên sâu theo ngành

CloudPro CRM - Giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng
và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hơn 2500+ doanh nghiệp Việt đã lựa chọn và triển khai

Tôi muốn được tư vấnTôi muốn dùng thử

Nhận bài viết mới nhất
CÙNG CHUYÊN MỤC

Đặt lịch tư vấn

Khảo sát yêu cầu